HMTU
Đang tải dữ liệu...

Trang chủGiới thiệuTin tứcHoạt độngHình ảnhTài liệuLiên hệ

Chuyên mục
Tin hoạt động
Tin hoạt động

Hội thảo về xây dựng chương trình khung đào tạo ngành điều dưỡng trung cấp

   
10:34' AM - Thứ hai, 17/12/2012

· Mục tiêu của hoạt động: Lấy ý kiến góp ý của hội đồng chuyên môn, các vị chuyên gia đầu ngành, 12 trường trong dự án và các đại biểu từ các Vụ, Cục, Viện, Bệnh viện,… để hoàn thiện chương trình khung đào tạo trung cấp các chuyên ngành (Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng cộng đồng, Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng nha khoa và Điều dưỡng nhi khoa).

· Địa điểm, thời gian và thành phần:

o Địa điểm: Khách sạn Hải Âu, Quận Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng

o Thời gian: từ 25 đến 28/09/2008

o Thành phần: Các đại biểu từ các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; Bộ Giáo dục và Đào tạo; 12 trường thuộc Dự án SMS.

· Nội dung cụ thể:

o Hội thảo đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, trong đó nhấn mạnh việc xây dựng chương trình cần có sự đổi mới toàn diện, đảm bảo cập nhật – hội nhập, phù hợp điều kiện cụ thể Việt Nam, tạo cơ hội cho người học có điều kiện học liên thông, theo hướng tăng cường năng lực thực hành, đề xuất các điều kiện để thực hiện chương trình,…

o Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Hoàng Ngọc Vinh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp đã có ý kiến định hướng về xây dựng chương trình, giới thiệu về quy trình xây dựng chương trình và hướng dẫn về biểu mẫu thiết kế chương trình khung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

o Hội thảo đã nghe ThS. Phạm Đức Mục – Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điều dưỡng Việt Nam giới thiệu tổng quan thực trạng nhân lực Điều dưỡng của Việt Nam, trong đó về cơ cấu nhân lực hiện nay và định hướng trong giai đoạn tới.

o Các nhóm thảo luận và dự kiến chương trình chi tiết của một số môn học/học phần.

o Dự kiến các hoạt động tiếp theo để hoàn thiện khung chương trình và triển khai chương trình chi tiết.

· Kết quả đạt được:

o Số người tham dự:

o Sản phẩm:

§ Các hội thảo viên đã thảo luận, thống nhất tên các chương trình và góp ý dự thảo các chương trình khung: Điều dưỡng, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng cộng đồng, Điều dưỡng Gây mê hồi sức và Điều dưỡng Nhi khoa.

§ Từ thực trạng hiện nay, các hội thảo viên đã thảo luận và đưa ra một số đề xuất:

· Đề nghị Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo sớm có quyết định thành lập hội đồng xây dựng Chương trình khung các ngành trình độ trung cấp.

· Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm có văn bản chính thức về khối lượng kiến thức các môn học chung, mẫu thiết kế chương trình để đảm bảo triển khai thống nhất trong các cơ sở đào tạo.

Một số định hướng, kế hoạch tiếp theo về hoàn thiện chương trình khung, kế hoạch xây dựng chương chi tiết (kể cả cho đào tạo trình độ cao đẳng, đại học).

2. Họp Ban chỉ đạo và trưởng nhóm quản lý dự án

· Mục tiêu: Điểm lại các hoạt động của dự án và đưa ra phương hướng, kế hoạch thực hiện trong giai đoạn tới nhằm đảm bảo mục tiêu và hiệu quả của dự án.

· Địa điểm, thời gian và thành phần:

o Địa điểm: Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội

o Thời gian: Ngày 30/10/2008

o Thành phần: Ban Quản lý chương trình và Ban quản lý Dự án, Trưởng nhóm Dự án và cán bộ chuyên môn của 12 trường, TS. Pamela Wright, Ủy ban hợp tác Y tế Hà Lan – Việt Nam, chuyên gia tư vấn cao cấp của Chương trình và Dự án

· Nội dung cụ thể:

o Báo cáo một tình hình thực hiện Dự án SMS trong giai đoạn trước

o Ý kiến đánh giá và nhận xét của chuyên gia tư vấn cao cấp TS. Pamela Wright về các hoạt động của dự án.

o Thảo luận nhóm: Rà soát lại những việc đã làm được, những việc chưa làm được và xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục những khó khăn còn tồn tại.

o Thảo luận và thống nhất chung về kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo.

· Kết quả đạt được:

o Đánh giá sơ bộ được tình hình thực hiện các hoạt động của dự án.

o Sau khi thảo luận, đóng góp ý kiến, hội thảo đã được thống nhất và xây dựng được bản dự thảo về kế hoạch hoạt động trong năm 2009.

o Kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động của dự án trong giai đoạn tiếp theo.

Các tin khác:
Đơn vị thành viên dự án